Page 39 - แผนปฏิบัติการประจำปี 2565
P. 39

การบรรลุเปNาหมาย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพัฒนาผู8เรียนตั้งแตEระดับ

                กEอนประถมศึกษา ถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย

                              2. แผนยEอยการพัฒนาเด็กตั้งแตEชEวงการตั้งครรภ=จนถึงปฐมวัย

                                                                                               ี
                              แนวทางการพัฒนา สEงเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาในระดับกEอนประถมศึกษาที่มคุณภาพ
                                    เปNาหมายของแผนยYอย เด็กเกิดอยEางมีคุณภาพมีการพัฒนาการสมวัย สามารถเข8าถึงบริการ

                ที่มีคุณภาพมากขึ้น

                              การบรรลุเปNาหมาย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขนพื้นฐาน มีแผนการดำเนินการ
                                                                            ั้
                ให8บรรลุเปVาหมาย รวมถึงการสนับสนุนการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษากEอนประถมศึกษาในพื้นที่การ

                ดำเนินโครงการบ8านนักวิทยาศาสตร=น8อยประเทศไทย
                              3. แผนยEอยการพัฒนาชEวงวัยเรียน/วัยรุEน

                              แนวทางการพัฒนา การสEงเสริมการจัดการศึกษาให8กับนักเรียนระดับการศึกษาภาคบังคับ

                และมัธยมศึกษาตอนปลาย

                              เปNาหมายของแผนยYอย   วัยเรียน/วัยรุEน  มีความรู8และทักษะในศตวรรษที่ 21  ครบถ8วน  รู8จักคิด

                วิเคราะห  รักการเรียนรู8  มีสำนึกพลเมือง  มีความกล8าหาญทางจริยธรรม  มีความสามารถในการแก8ปdญหา   ปรับตัว
                       =
                สื่อสาร และทำงานรEวมกับผู8อื่นได8อยEางมีประสิทธิผลตลอดชีวิตดีขึ้น

                              การบรรลุเปNาหมาย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีแผนการดำเนินการ
                ให8บรรลุเปVาหมาย รวมถึงการสEงเสริมการพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู8ที่หลากหลายให8เอื้อตอ
                                                                                                        E
                การเรียนรู8ตลอดชีวิต การพัฒนาสื่อการเรียนรู8ในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน การจ8างครูวิทยาศาสตร  =

                คณิตศาสตร= ในโรงเรียนประถมศึกษา โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา โรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดกลาง

                และเล็กที่ประสบปdญหาขาดแคลนครูวิทยาศาสตร=และคณิตศาสตร= การสEงเสริมนิสัยรักการอEาน การพัฒนา

                ระบบการประเมินและการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา การขับเคลื่อนงานแนะแนวในสถานศึกษา
                และสร8างเสริมสมรรถนะผู8เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการศึกษาตEอและการมีงานทำ การขับเคลื่อน

                นักจิตวิทยาโรงเรียนประจำเขตพื้นที่การศึกษา การขับเคลื่อนการดูแลชEวยเหลือและคุ8มครองเด็กนักเรียน

                การขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสูEสถานศึกษา


                       2.2.1.3 ประเด็นที่ 17 ความเสมอภาคและหลักประกันทางสังคม (รอง)

                              1. เปVาหมายระดับประเด็นของแผนแมEบท

                              เปNาหมาย คนไทยทุกคนได8รับการคุ8มครองและมีหลักประกันทางสังคมเพิ่มขึ้น
                              การบรรลุเปNาหมาย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีระบบให8ความชEวยเหลือ

                ผู8เรียนกลุEมเปVาหมายที่ต8องการความชEวยเหลือเปQนพิเศษ

                              2. แผนยEอยมาตรการแบบเจาะจงกลุEมเปVาหมายเพื่อแก8ปdญหาเฉพาะกลุEม




                                                                  แผนปฏิบัติการประจำป0งบประมาณ พ.ศ. 2565  31
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44