Page 64 - แผนปฏิบัติการประจำปี 2565
P. 64
ิ่
3. พัฒนารูปแบบและวิธีการจัดการเรียนรPู สอ เทคโนโลยี สงอํานวยความสะดวกทางการศึกษาสําหรับคนพิการ
ื่
ี่
การวัดและประเมินผลทเหมาะสมกับการพัฒนาศักยภาพของเด็กพิการ และเด็กดPอยโอกาส
4. ส_งเสริม พัฒนาการใชPเทคโนโลยีดิจิทัลในการสรPางโอกาสทางการศึกษา
้
5. ระดมการมีส_วนร_วมของสังคมอย_างต_อเนื่อง เพื่อสรPางโอกาส และลดความเหล_ือมลำทางการศึกษา
ี่
ี่
กลยุทธ3ท 3 ยกระดับคุณภาพการศึกษาใหLสอดคลLองกับการเปลยนแปลงในศตวรรษที่ 21
เป@าหมาย
ิ
1. ผูPเรียนทุกช_วงวัยในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความรักในสถาบันหลักของชาต และยึดมั่นการปกครอง
ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริยMทรงเปWนประมุข เปWนพลเมืองทรูPสิทธิและหนPาทอย_างมีความรับผิดชอบ
ี่
ี่
W
มีจิตสาธารณะ มีความรักและความภูมิใจในความเปนไทย
2. ผูPเรียนทุกช_วงวัยในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ไดPรับการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน สอดคลPองกับ
ี่
ศักยภาพ ใหPเปWนผPูมีสมรรถนะและทักษะที่จําเปWนในศตวรรษท 21
3. ผูPบริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาเปWนบุคคลแห_งการเรียนรูP ทันต_อการเปลยนแปลงของเทคโนโลย ี
ี่
ี่
มีสมรรถนะ ความรPู ความเชี่ยวชาญ จรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ มีความพรPอม ทงทางดPานวิชาการ เชยวชาญ
ั้
ู
วิชาชีพ มีจรรยาบรรณ และจิตวิญญาณความเปWนคร
4. สถานศึกษาจัดการศึกษาเพื่อการบรรลุเปTาหมายการพัฒนาอย_างยั่งยืน (Sustainable Development
Goals : SDGs) โดยเฉพาะ SDG เปTาหมายที่ 4 การศึกษาที่มีคุณภาพและสรPางเสริมคุณภาพชีวิตที่เปWนมิตรกับ
สิ่งแวดลPอม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ตัวชี้วัด คFาเป@าหมาย
ท ี่ ตัวชี้วัด หนFวยนับ คFาเป@าหมาย
ี
ึ้
1 รPอยละของผูPเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงคMระดับดขนไป รPอยละ 90
2 รPอยละความสําเร็จของการดําเนินโครงการ/กิจกรรมพัฒนาการจัดการเรียนร ูP รPอยละ 80
ี่
เพื่อเสริมสรPางสมรรถนะผูPเรียนที่ตอบสนองการเปลี่ยนแปลงศตวรรษท 21
ี่
ื้
3 คะแนนเฉลยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพนฐาน (O-NET) รPอยละ 40
4 รPอยละของครูสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นมัธยมศึกษา ไดPรับการพัฒนา
และยกระดับความรูPภาษาอังกฤษโดยใชPระดับการพัฒนาทางดPานภาษา รPอยละ 90
(CEFR) ตามเกณฑMที่กําหนด
5 รPอยละของสถานศึกษาที่สอนในระดับมัธยมศึกษาตอนตPน ไดPรับการ
เตรียมความพรPอม (ดPานการอ_าน คณิตศาสตรMและวิทยาศาสตรM) ในการ รPอยละ 70
ประเมินระดับนานาชาติตามโครงการ PISA
6 รPอยละของสถานศึกษาทสามารถจัดการเรียนการสอนตามพหุปäญญา รPอยละ 10
ี่
7 รPอยละของนักเรียนที่ไดPรับการคัดกรองเพื่อพัฒนาพหุปäญญารายบุคคล รPอยละ 10
แผนปฏิบัติการประจำป0งบประมาณ พ.ศ. 2565 56