Page 64 - แผนปฏิบัติการประจำปี 2565
P. 64

ิ่
                       3. พัฒนารูปแบบและวิธีการจัดการเรียนรPู  สอ เทคโนโลยี สงอํานวยความสะดวกทางการศึกษาสําหรับคนพิการ
                                                        ื่
                                   ี่
                การวัดและประเมินผลทเหมาะสมกับการพัฒนาศักยภาพของเด็กพิการ และเด็กดPอยโอกาส
                       4. ส_งเสริม พัฒนาการใชPเทคโนโลยีดิจิทัลในการสรPางโอกาสทางการศึกษา

                                                                                            ้
                       5. ระดมการมีส_วนร_วมของสังคมอย_างต_อเนื่อง เพื่อสรPางโอกาส และลดความเหล_ือมลำทางการศึกษา

                              ี่
                                                                            ี่
                       กลยุทธ3ท 3 ยกระดับคุณภาพการศึกษาใหLสอดคลLองกับการเปลยนแปลงในศตวรรษที่ 21
                       เป@าหมาย
                                                                                      ิ
                          1. ผูPเรียนทุกช_วงวัยในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  มีความรักในสถาบันหลักของชาต  และยึดมั่นการปกครอง
                ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริยMทรงเปWนประมุข  เปWนพลเมืองทรูPสิทธิและหนPาทอย_างมีความรับผิดชอบ
                                                                                       ี่
                                                                          ี่
                                                          W
                มีจิตสาธารณะ มีความรักและความภูมิใจในความเปนไทย
                       2. ผูPเรียนทุกช_วงวัยในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ไดPรับการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน  สอดคลPองกับ

                                                                  ี่
                ศักยภาพ ใหPเปWนผPูมีสมรรถนะและทักษะที่จําเปWนในศตวรรษท 21
                       3. ผูPบริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาเปWนบุคคลแห_งการเรียนรูP  ทันต_อการเปลยนแปลงของเทคโนโลย  ี
                                                                                        ี่
                                                                                                    ี่
                มีสมรรถนะ  ความรPู ความเชี่ยวชาญ จรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ มีความพรPอม ทงทางดPานวิชาการ  เชยวชาญ
                                                                                   ั้
                                                          ู
                วิชาชีพ มีจรรยาบรรณ และจิตวิญญาณความเปWนคร
                       4. สถานศึกษาจัดการศึกษาเพื่อการบรรลุเปTาหมายการพัฒนาอย_างยั่งยืน (Sustainable  Development

                Goals : SDGs) โดยเฉพาะ SDG เปTาหมายที่ 4 การศึกษาที่มีคุณภาพและสรPางเสริมคุณภาพชีวิตที่เปWนมิตรกับ
                สิ่งแวดลPอม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

                       ตัวชี้วัด  คFาเป@าหมาย



                  ท  ี่                         ตัวชี้วัด                         หนFวยนับ  คFาเป@าหมาย
                                                                  ี
                                                                   ึ้
                  1  รPอยละของผูPเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงคMระดับดขนไป           รPอยละ        90
                  2  รPอยละความสําเร็จของการดําเนินโครงการ/กิจกรรมพัฒนาการจัดการเรียนร  ูP  รPอยละ   80
                                                                            ี่
                      เพื่อเสริมสรPางสมรรถนะผูPเรียนที่ตอบสนองการเปลี่ยนแปลงศตวรรษท 21
                               ี่
                                                                 ื้
                  3  คะแนนเฉลยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพนฐาน (O-NET)      รPอยละ        40
                  4  รPอยละของครูสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นมัธยมศึกษา ไดPรับการพัฒนา
                      และยกระดับความรูPภาษาอังกฤษโดยใชPระดับการพัฒนาทางดPานภาษา    รPอยละ        90

                      (CEFR) ตามเกณฑMที่กําหนด

                  5  รPอยละของสถานศึกษาที่สอนในระดับมัธยมศึกษาตอนตPน ไดPรับการ
                      เตรียมความพรPอม (ดPานการอ_าน คณิตศาสตรMและวิทยาศาสตรM) ในการ   รPอยละ      70

                      ประเมินระดับนานาชาติตามโครงการ PISA

                  6  รPอยละของสถานศึกษาทสามารถจัดการเรียนการสอนตามพหุปäญญา         รPอยละ        10
                                          ี่
                  7  รPอยละของนักเรียนที่ไดPรับการคัดกรองเพื่อพัฒนาพหุปäญญารายบุคคล    รPอยละ    10








                                                                   แผนปฏิบัติการประจำป0งบประมาณ พ.ศ. 2565  56
   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69