Page 66 - แผนปฏิบัติการประจำปี 2565
P. 66
5. สนับสนุนการจัดการเรียนการสอนผ_านแพลตฟอรMมดPานการศึกษาเพอความเปWนเลิศ
ื่
ื่
6. บูรณาการการศึกษาเพอการศึกษาต_อดPานอาชีพ และการประกอบอาชีพ หรือการมีงานทําตามความตPองการ
และความถนัดของผูPเรียน
ี่
ื้
7. สนับสนุนการปรับปรุงหลักสูตรการผลิตครูสายสามัญใหPสอดคลPองกับบริบทพนท สนับสนุนการพัฒนา
ระบบและกระบวนการบริหารจัดการกระบวนการฝ†กประสบการณMวิชาชีพครู และระบบการนิเทศการศึกษาและ
ี้
ี่
การสอนงานของครูพเลยงในสถานศึกษา
8. เสริมสรPางความเขPมแข็งศูนยMพัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเปWนเลิศ (HCEC) เพื่อเปWนศูนยMกลางในการ
บริหารจัดการพัฒนาศักยภาพบุคคลส_ูความเปWนเลิศ
กลยุทธ3ที่ 4 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา
เป@าหมาย
1. สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา มีการนําระบบขPอมูลสารสนเทศและเทคโนโลยีดิจิทัล
มาใชPในการบริหารจัดการอย_างมีประสิทธิภาพ
2. สถานศึกษาและพนที่นวัตกรรมไดPรับการส_งเสริมสนับสนุนใหPมีความคล_องตัว และเอื้อต_อการบริหารและ
ื้
การจัดการศึกษาอย_างมีประสิทธิภาพทเหมาะสมกับบริบท
ี่
3. สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา มีการบริหารจัดการโดยเฉพาะดPานงบประมาณและ
ี่
การบริหารงานบุคคลทมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับบริบท
4. สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา มีการพัฒนาระบบการบริหารจัดการและการมีส_วนร_วม
ทมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับบริบท
ี่
ตัวชี้วัด คFาเป@าหมาย
ท ี่ ตัวชี้วัด หนFวยนับ คFาเป@าหมาย
1 รPอยละของหน_วยงาน/สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการที่เปWนดิจิทัล รPอยละ 80
ื่
2 สัดส_วนของเวลาของครูในการจัดการเรียนการสอนต_องานอน ๆ
สัดส_วน 3 : 2
ที่นอกเหนือจากการจัดการเรียนการสอน
3 รPอยละของสถานศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาในเขตพื้นที่ลักษณะพิเศษ รPอยละ 80
ี่
ไดPรับการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการศึกษาตามบริบทพื้นท
4 รPอยละของสถานศึกษาในสังกัดที่ผ_านเกณฑMการประเมิน ITA รPอยละ 80
5 รPอยละของโครงการของสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่บรรลุผลสัมฤทธ ิ์ รPอยละ 10
ิ
ตามค_าเปTาหมายยุทธศาสตรMชาต
แนวทางการพัฒนา
การใชLเทคโนโลยีดิจิทัล
1. พัฒนาระบบฐานขPอมูลกลาง (Big Data) ของสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา และสารสนเทศทมีประสิทธิภาพ
ี่
ี่
ทันสมัย และเปWนปäจจุบัน เพื่อสามารถตอบสนองความตPองการทแตกต_างของนักเรียน และผPูรับบริการทุกประเภท
แผนปฏิบัติการประจำป0งบประมาณ พ.ศ. 2565 58