Page 121 - แผนปฏิบัติการประจำปี 2565
P. 121
ิ
L
X
Y
ิ
8
"
X
กระบวนการคดวิเคราะหแกปญหาอยางเปนขนตอน และเปนระบบ ผLานการเรยนรวทยาการคำนวณ “Coding &
ี
ั้
ู"
ื
ี
ั
ู
ั
ั
ื่
ั
Computing Science” การพฒนาทกษะความสามารถด"าน ICT ของครในการพฒนาเครองมอการจดการเรยนการ
ั
สอนบนดจทลแพลตฟอรม คดคนนวตกรรมโดยใชสออเลกทรอนกส รวมถงยกระดบทกษะการจดการเรยนการ
ิ
็
ี
ิ
ั
ิ
ั
ั
ั
"
ื่
8
ิ
"
ึ
ิ
8
ี่
ุL
ู"
สอน Online ทสอดคลองกบบรบทของสถานศกษา มงพฒนาการเรยนรของครไปสการเรยนร ICT ของผเรยน
ู"
ี
ั
ี
ั
ูL
ิ
"
ี
ึ
ู
ู"
L
ู
ื
"
ู"
ั
ี
ผLานการพฒนาทักษะภาษาอังกฤษ โดยสรางเครอขายครผสอนภาษาองกฤษในการจดการเรยนการสอน
ั
ั
ภาษาองกฤษตามแนวทาง Boot Camp Turbo เพอยกระดบการจดการเรยนการสอนของครผสอน
ั
ู
ั
ื่
ู"
ั
ี
ภาษาองกฤษทผานการพฒนาครแกนนำภาษาองกฤษในระดบภมภาค การพฒนาทกษะชวต การสร"างความ
ั
ู
ิ
ั
ั
ั
ิ
ี
L
ี่
ู
ั
ั
ี่
ั
ตระหนกใหความสำคญกับเพศวถศกษา การเตรยมเยาวชนใหมชวตทสมบรณ ปลอดภย พฒนาความร ทกษะ
8
ั
ี
ึ
"
ิ
ู
ี
ู"
ี
ั
ั
ั
"
ี
ิ
ั
คณคาทางจรยธรรม และทศนคตทจำเปนสำหรบเยาวชนในการตดสนใจเรองความสมพนธ เพศสมพนธ และ
X
ิ
ั
ื่
ั
ั
ั
ิ
ั
ั
8
ี่
ุ
ิ
L
8
ั
ั
ั
L
ั
ิ
ั
ู
Y
ุ8
การเจรญพนธ อยางรอบคอบและเคารพซงกนและกน การพฒนาทักษะในการอLาน การปลกฝงและชกชวน
ึ่
ื่
ิ
"
L
L
L
ี
ึ่
L
่
ใหเกดความสนใจการอานอยางตอเนองและสมำเสมอ เพราะการอานเปนสวนหนงในการเตรยมความพรอมให "
"
L
X
ึ
ิ
ผเรยนมศกยภาพหรอความสามารถพนฐานทจำเปนตอการดำรงชวตในโลกทมการเปลยนแปลง รวมถง การ
ี
ู"
ี
ื้
ั
ี
X
ี่
ื
ี
ี่
ี่
L
พฒนาเครองมอ ในการวดและประเมนผลกระบวนการเรยนรทมมาตรฐาน ซงจะสLงผลตLอประสิทธิภาพในการ
ั
ึ่
ี่
ื
ี
ี
ั
ู"
ื่
ิ
ั
ึ
ู"
"
ิ์
ั
X
ื่
ขบเคลอน การจดการเรยนการสอน และใชเปนแนวทางในการพฒนาผลสมฤทธทางการศกษาของผเรยน
ั
ี
ี
ั
ให"สูงขึ้น
2. วัตถุประสงค '
ั
ู"
"
"
"
ู
"
1. เพอสอสารสรางความรความเขาใจใหกบครผสอนและพฒนาครผสอนดานการสรางขอสอบ
ู
ั
"
"
ื่
ู"
ื่
ู"
วัดสมรรถนะฉลาดรู"เรื่อง (Literacy) ตามแนวทางการประเมิน PISA
ู"
ั
ิ่
ั
ี
ั
2. เพอพฒนาศกยภาพ เพมพนความร ความเขาใจ ในมาตรฐานการเรยนร ตวชวด และวธการจด
ู
ั
ิ
ื่
ู"
ั
ี
ี้
"
"
ั
ู"
ู
ี
การเรยนรวิชาวิทยาการคำนวณ “Coding & Computing Science” ใหครผสอนมความพรอม และจดการเรยนร
ู"
ู"
ี
"
ี
วิชาวิทยาการคำนวณได"อยLางมีประสิทธิภาพ
3. เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู"เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตด"วยเทคโนโลยีดิจิทัล
ั
ื่
ั
ื่
ี
"
ั
ั
ุ
4. เพอยกระดบความสามารถของบคลากรในสงกดใหมความรความสามารถและทกษะการใชเครองมอ
"
ู"
ื
สร"างเว็บไซต8และแอพลิเคชัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอน
5. เพอยกระดบความสามารถของครในการออกแบบการเรยนและคดคนนวตกรรมรปแบบการจดการ
ื่
ั
ู
ั
ู
ั
"
ี
ิ
เรียนการสอนโดยใช"สื่ออิเล็กทรอนิกส
8
6. เพื่อยกระดับความสามารถของครูในการจัดการเรียนการสอน online ได"อยLางมีประสิทธิภาพ
ั
ื
ั
ี
"
ื่
ั
7. เพอสรางเครอขายและขยายผลในการจดการเรยนการสอนภาษาองกฤษตามแนวทางการพฒนาคร ู
L
ั
แกนนำภาษาองกฤษในระดบภมภาค (Boot Camp) ด"วยกระบวนการเสวนาวิชาการ การแลกเปลยนเรยนร ู"
ั
ู
ี
ี่
ิ
ด"วยรูปแบบ PLC สังเกตการสอนในห"องเรียนด"วยรูปแบบออนไลน 8
8. เพอสงเสรมและพฒนาศกยภาพผบรหารและครผสอนดานการพฒนานวตกรรมการจดการเรยนรแบบ
ื่
ู"
ั
L
ู
ั
ั
ี
ั
ั
ู"
"
ิ
ู"
ิ
ี
Active Learning และจัดให"มการแลกเปลี่ยนเรียนรู" นำเสนอผลงาน ยกยLองชมเชย เผยแพรLสูLสาธารณชน
แผนปฏิบัติการประจำป0งบประมาณ พ.ศ. 2565 100