Page 89 - รายงานผลงบฯ 2564
P. 89

มาตรฐาน/ตัวบ2งชี้/ประเด็น     ระดับ              ขMอเสนอแนะเพื่อการพัฒนา

                             การพิจารณา             คุณภาพ
                   ๓) ผลการประเมนความสามารถในการ            อย2างไรก็ตาม  ควรส2งเสริม สนับสนุน การนำเทคโนโลยีนวัตกรรม
                                ิ
                   อ2าน การคิดวิเคราะห  และการเขียน         มาช2วยในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให#ครอบคลมในทุกมิต  ิ
                                    X
                                                                                                 ุ
                   ตัวบ2งชี้ที่  ๔  ประชากรวัยเรียนได#รับ   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  ส2งเสริม  สนับสนุน  เพื่อสร#าง
                   สิทธิและโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน       โอกาสทางการศึกษาให#กับผู#เรียนทุกช2วงวัยได#ทั่วถึง  ชัดเจน
                   เท2าเทียมกัน ศึกษาต2อในระดับที่สูงขึ้น   และต2อเนื่องสอดคล#องกับสภาพบริบทของพื้นที่   ทั้งกลุ2ม
                   หรือมีความรู#ทักษะพื้นฐานในการประกอบ             ผู#เรียนปกติและกลุ2มผู#เรียนที่มีความต#องการพิเศษ  ส2งผลให #

                   อาชีพ  ประกอบด#วย                        ผู#เรียนได#รับสิทธิและโอกาสทางการศึกษาอย2างเท2าเทียม  มีการ

                   ๑) อัตราการลาออกกลางคันลดลง              ศึกษาต2อที่สูงขึ้น   และมีความรู#ทักษะพื้นฐานในการนำไปใช#
                                                                                  ั
                   ๒) อัตราการศึกษาต2อในระดับที่สูงขึ้น     ประกอบอาชีพ ในขณะเดียวกนควรมีการจัดทำข#อมูลสารสนเทศ
                   ของผู#เรียนที่จบชั้น ม.๓/ม.๖     ดีเยี่ยม   ที่เปkนระบบ  เที่ยงตรง  ตรวจสอบง2าย   ครอบคลุมทุกกลุ2ม

                   ๓) ผู#เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน      เปuาหมายและภาระงาน
                   ที่มีความต#องการพิเศษได#รับการดูแล

                   ช2วยเหลือและส2งเสริมให#ได#รับการศึกษา
                   เต็มตามศักยภาพ ได#แก2 เด็กพิการเรียนรวม

                       #
                   เด็กดอยโอกาส และเด็กที่มความสามารถพิเศษ
                                    ี
                   ๔)  ผู#เรียนชั้น  ม.๓  มีความรู#และทักษะ
                   พื้นฐานในการประกอบอาชีพและศึกษาต2อ
                   ในสายอาชีพ
                   ตัวบ2งชี้ที่ ๕ ข#าราชการครูและบุคลากร    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  ส2งเสริม  สนับสนุนข#าราชการ

                   ทางการศึกษา พนักงานราชการ ลูกจ#าง        ครูและบุคลากรทางการศึกษา  พนักงานราชการ  ลูกจ#าง

                   ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและ    ดี    นำเสนอผลงานที่เปkนประโยชนXต2อการศึกษา  รวมทั้งควรมีการ
                   สถานศึกษา มีผลงานเชิงประจักษ  X          พัฒนาบุคลากรในสังกัดให#มีความรู# ความเข#าใจ  และรู#เท2าทัน
                   ตามเกณฑXได#รับการยกย2องเชิดชูเกียรต  ิ   การเปลี่ยนแปลง  สอดคล#องกับความต#องการและความจำเปkน

                                                                                      2
                                                            ของพื้นที่เพื่อให#เกิดนวัตกรรมใหม ๆ
                   ตัวบ2งชี้ที่ ๖ ผู#รับบริการและผู#มีส2วนได #  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีความตระหนักและเห็นความ

                   ส2วนเสีย  มีความพึงพอใจในการบริหาร       สำคัญในการพัฒนางาน  โดยประชาสัมพันธXให#กับผู#ที่มารับ
                   และการจัดการศึกษา  รวมทั้งการให  #       บริการและผู#มีส2วนได#ส2วนเสีย  ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ

                   บริการ                           ดีเยี่ยม  ต2อการบริหารจัดการทั้ง ๔ ด#าน เพื่อนำข#อเสนอแนะ และ
                                                            ความคิดเห็นไปใช#ในการปรับปรุงพัฒนางานให#มีประสิทธิภาพ

                                                            ยิ่งขึ้น  อย2างไรก็ตาม  ควรใช#กระบวนการวิจัยช2วยในการแสวงหา
                                                            จุดเด2น จุดอ2อน จุดที่ควรพัฒนา ที่สะท#อนการปฏิบัติงานได#จริง

                        สรุปภาพรวมมาตรฐานที่ 3                              ดีเยี่ยม






                                                 รายงานผลการดำเนินงาน ประจำป1งบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔                          ๗๙
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93