Page 88 - รายงานผลงบฯ 2564
P. 88
๔. ผลการติดตามและประเมินผลการบริหารและการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
R
มัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ ตามมาตรฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (พ.ศ. ๒๕๖๐) ปีงบประมาณ พ.ศ.
๒๕๖๔ พบวTามีผลการประเมินสรุปภาพรวมในมาตรฐานที่ ๓ จำนวน ๖ ตัวบTงชี้ ระดับคุณภาพดีเยี่ยม
พัฒนาจากป1งบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ ที่ได>ระดับคุณภาพดีมาก รายละเอียดปรากฏตามตารางที่ ๑๐ ดังน ี้
ตารางที่ ๑๐ แสดงผลการติดตามและประเมินผลการบริหารและการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของสำนักงาน
R
เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ ตามมาตรฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (พ.ศ. ๒๕๖๐)
ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔
มาตรฐาน/ตัวบ2งชี้/ประเด็น ระดับ ขMอเสนอแนะเพื่อการพัฒนา
การพิจารณา คุณภาพ
มาตรฐานที่ ๑ การบริหารจัดการองค'การสู2ความเป`นเลิศ (ใช#ผลการประเมินการเปkนระบบราชการ ๔.๐ ของ กพร. สพฐ.)
มาตรฐานที่ ๒ การบริหารและการจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ (ใช#ผลการประเมินการเปkนระบบราชการ ๔.๐ ของ กพร. สพฐ.)
มาตรฐานที่ ๓ สัมฤทธิผลการบริหารและการจัดการศึกษา
ตัวบ2งชี้ที่ ๑ สำนักงานเขตพื้นท ี่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีกระบวนการส2งเสริมสนับสนุน
การศึกษามีผลงานที่แสดงความสำเร็จ การพัฒนางานที่สะท#อนถึงสภาพปsญหาครอบคลุมทุกกลุ2มงาน
และเปkนแบบอย2างได # มีขั้นตอนชัดเจนดำเนินการได#บรรลุตามเปuาหมาย มีการพัฒนา
ดีเยี่ยม ต2อยอดผลงานอย2างต2อเนื่องเปkนประโยชนXต2อการศึกษา และ
สามารถเปkนแนวทางหรือแบบอย2างให#องคXกรหรือหน2วยงาน
อื่นที่สนใจ ควรมีแนวทางการพัฒนาต2อยอดที่เพิ่มประสิทธิภาพ
ให#มากยิ่งขึ้น
ี่
ตัวบ2งชี้ท ๒ สถานศึกษามีคุณภาพ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีกระบวนการส2งเสริมสนับสนุน
ตามมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยและ กำกับ ติดตาม ได#ครอบคลุมสถานศึกษาทุกขนาด และสะท#อน
การศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกัน สภาพปsญหา พร#อมทั้งมีโครงการ กิจกรรม กระบวนการ
คุณภาพการศึกษา ดีเยี่ยม ดำเนินงานที่พัฒนางานประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
ในสังกัด มีการสร#างความตระหนักให#กับผู#บริหารสถานศึกษา
ครูและบุคลากรที่เกี่ยวข#อง ทั้งน ควรบริหารจัดการโดยใช #
ี้
พื้นที่เปkนฐาน และขับเคลื่อนด#วยนวัตกรรมอย2างต2อเนื่อง
ตัวบ2งชี้ที่ ๓ ผู#เรียนระดับปฐมวัยและ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีกระบวนการส2งเสริมสนับสนุน
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานมีคุณภาพ การพัฒนาผู#เรียนอย2างเปkนระบบ ชัดเจน ครอบคลุมทุกช2วงวัย
ตามหลักสูตร ประกอบด#วย สอดคล#องกับสภาพปsญหา โดยจัดให#มีโครงการ กิจกรรม
๑) ผลการทดสอบทางการศึกษา ดีเยี่ยม การพัฒนาคุณภาพผู#เรียนครอบคลุมทุกด#าน เพื่อให#ผู#เรียน
ระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) มีความสามารถในการอ2าน การเขียน และการคิดวิเคราะห X
๒) ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึง ได#ตามเปuาหมาย ส2งเสริม สนับสนุนการจัดการเรียนการสอน
ประสงคX ด#วยรูปแบบวิธีการที่หลากหลายสอดคล#องกับการเรียนร ู#
ของผู#เรียนจนผลสัมฤทธิ์มีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย2างต2อเนื่อง
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำป1งบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ๗๘