Page 87 - รายงานผลงบฯ 2564
P. 87
ตารางที่ ๙ แสดงผลการติดตามและประเมินผลการบริหารจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของสำนักงานเขตพื้นท ี่
R
การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ ตามตัวชี้วัดแผนปฏิบัติราชการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา
ขั้นพื้นฐาน ประจำป1งบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔
ผลการ
กลยุทธ'/ตัวชี้วัด ค2าเป6าหมาย
ประเมิน
กลยุทธ'ที่ ๑ การจัดการศึกษาเพื่อความมั่นคงของสังคมและของประเทศชาต ิ
ตัวชี้วัดที่ ๑ ร#อยละของผู#เรียนที่เข#าร2วมกิจกรรมที่ส2งเสริม สนับสนุน ในการสร#าง ร#อยละ ๘๕ บรรลุ
ภูมิคุ#มกัน พร#อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและภัยคุกคามรูปแบบใหม2ในทุกรูปแบบ
กลยุทธ'ที่ ๓ การพัฒนาและเสริมสรMางศักยภาพทรัพยากรมนุษย '
ตัวชี้วัดที่ ๖ ร#อยละของนักเรียนที่มีคะแนนผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาต ิ เพิ่มขึ้น บรรลุ
ขั้นพื้นฐาน (O-NET) ร#อยละ ๕๐ ขึ้นไป
ตัวชี้วัดที่ ๘ ร#อยละของนักเรียนที่ผ2านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค X ร#อยละ ๗๐ บรรลุ
ตามหลักสูตรระดับดีขึ้นไป
ตัวชี้วัดที่ ๑๐ ร#อยละของครูสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นมัธยมศึกษาได#รับการพัฒนาและ ร#อยละ ๑๐๐ บรรลุ
ยกระดับความรู#ภาษาอังกฤษโดยใช#ระดับการพัฒนาทางด#านภาษา (CEFR) ตามเกณฑXที่กำหนด
ี่
ตัวชี้วัดที่ ๑๑ ร#อยละของสถานศึกษาทสอนในระดับ ม.ต#น ที่ได#รับการเตรียมความพร#อม ร#อยละ ๑๐๐ บรรลุ
X
ด#านการอ2าน คณิตศาสตร และวิทยาศาสตรX ในการประเมินระดับนานาชาติตามโครงการ PISA
ตัวชี้วัดที่ ๑๔ ร#อยละของผู#เรียนได#รับการพัฒนาให#มีความรู# สมรรถนะ หรือทักษะอาชีพ
ในด#านต2าง ๆ เพื่อการประกอบอาชีพ การดำรงชีวิตอยู2ร2วมกันในสังคมอย2างสอดคล#อง
ตามสภาพความต#องการและบริบทของแต2ละพื้นที่ ตลอดจนความท#าทายที่เปkนพลวัต
ของโลกในศตวรรษที่ ๒๑
ตัวชี้วัดที่ ๑๔.๒ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปmที่ ๑ - ๓ ร#อยละ ๘๐ บรรลุ
ตัวชี้วัดที่ ๑๔.๓ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปmที่ ๔ - ๖ ร#อยละ ๘๐ บรรลุ
กลยุทธ'ที่ ๔ การสรMางโอกาสในการเขMาถึงบริการการศึกษาที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน
และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
ตัวชี้วัดที่ ๑๕ อัตราการเข#าเรียนของผู#เรียนแต2ละระดับการศึกษาต2อประชากรกลุ2มอาย ุ
ตัวชี้วัดที่ ๑๕.๓ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปmที่ ๓ ที่จบหลักสูตรในปmการศึกษา ร#อยละ ๑๐๐ ไม2บรรล ุ
๒๕๖๓ ได#ศึกษาต2อชั้นมัธยมศึกษาปmที่ ๔ หรือเทียบเท2า
ั
ตัวชี้วัดที่ ๑๕.๔ นักเรียนชั้นมธยมศึกษาปmที่ 6 ที่จบหลักสูตรในปmการศึกษา ร#อยละ ๗๘ บรรลุ
๒๕๖๓ ได#ศึกษาต2อในระดับที่สูงขึ้น
กลยุทธ'ที่ ๕ การจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เปkนมิตรกับสิ่งแวดล#อม
ตัวชี้วัดที่ ๑๙ ร#อยละของนักเรียนมีความรู#ความเข#าใจและตระหนักในการอนุรักษ X ร#อยละ ๘๐ บรรลุ
ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล#อม
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำป1งบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ๗๗