Page 87 - รายงานผลงบฯ 2564
P. 87

ตารางที่  ๙   แสดงผลการติดตามและประเมินผลการบริหารจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของสำนักงานเขตพื้นท ี่

                                                   R
                  การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ   ตามตัวชี้วัดแผนปฏิบัติราชการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา
                  ขั้นพื้นฐาน ประจำป1งบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔


                                                                                                    ผลการ
                                              กลยุทธ'/ตัวชี้วัด                         ค2าเป6าหมาย
                                                                                                    ประเมิน

                   กลยุทธ'ที่ ๑ การจัดการศึกษาเพื่อความมั่นคงของสังคมและของประเทศชาต  ิ
                   ตัวชี้วัดที่ ๑ ร#อยละของผู#เรียนที่เข#าร2วมกิจกรรมที่ส2งเสริม สนับสนุน ในการสร#าง   ร#อยละ ๘๕   บรรลุ

                   ภูมิคุ#มกัน พร#อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและภัยคุกคามรูปแบบใหม2ในทุกรูปแบบ
                   กลยุทธ'ที่ ๓ การพัฒนาและเสริมสรMางศักยภาพทรัพยากรมนุษย  '

                   ตัวชี้วัดที่ ๖ ร#อยละของนักเรียนที่มีคะแนนผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาต  ิ  เพิ่มขึ้น   บรรลุ
                   ขั้นพื้นฐาน (O-NET) ร#อยละ ๕๐ ขึ้นไป

                   ตัวชี้วัดที่ ๘ ร#อยละของนักเรียนที่ผ2านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค  X  ร#อยละ ๗๐   บรรลุ
                   ตามหลักสูตรระดับดีขึ้นไป

                   ตัวชี้วัดที่ ๑๐ ร#อยละของครูสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นมัธยมศึกษาได#รับการพัฒนาและ   ร#อยละ ๑๐๐  บรรลุ
                   ยกระดับความรู#ภาษาอังกฤษโดยใช#ระดับการพัฒนาทางด#านภาษา (CEFR) ตามเกณฑXที่กำหนด

                                               ี่
                   ตัวชี้วัดที่ ๑๑ ร#อยละของสถานศึกษาทสอนในระดับ ม.ต#น ที่ได#รับการเตรียมความพร#อม    ร#อยละ ๑๐๐  บรรลุ
                                      X
                   ด#านการอ2าน  คณิตศาสตร และวิทยาศาสตรX  ในการประเมินระดับนานาชาติตามโครงการ PISA
                   ตัวชี้วัดที่ ๑๔ ร#อยละของผู#เรียนได#รับการพัฒนาให#มีความรู# สมรรถนะ หรือทักษะอาชีพ
                   ในด#านต2าง ๆ เพื่อการประกอบอาชีพ การดำรงชีวิตอยู2ร2วมกันในสังคมอย2างสอดคล#อง

                   ตามสภาพความต#องการและบริบทของแต2ละพื้นที่ ตลอดจนความท#าทายที่เปkนพลวัต
                   ของโลกในศตวรรษที่ ๒๑

                              ตัวชี้วัดที่ ๑๔.๒  ระดับชั้นมัธยมศึกษาปmที่ ๑ - ๓         ร#อยละ ๘๐    บรรลุ
                              ตัวชี้วัดที่ ๑๔.๓  ระดับชั้นมัธยมศึกษาปmที่ ๔ - ๖         ร#อยละ ๘๐    บรรลุ

                   กลยุทธ'ที่ ๔ การสรMางโอกาสในการเขMาถึงบริการการศึกษาที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน
                   และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

                   ตัวชี้วัดที่ ๑๕  อัตราการเข#าเรียนของผู#เรียนแต2ละระดับการศึกษาต2อประชากรกลุ2มอาย  ุ
                             ตัวชี้วัดที่ ๑๕.๓  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปmที่ ๓ ที่จบหลักสูตรในปmการศึกษา  ร#อยละ ๑๐๐  ไม2บรรล  ุ

                   ๒๕๖๓  ได#ศึกษาต2อชั้นมัธยมศึกษาปmที่ ๔ หรือเทียบเท2า
                                                  ั
                             ตัวชี้วัดที่ ๑๕.๔  นักเรียนชั้นมธยมศึกษาปmที่ 6 ที่จบหลักสูตรในปmการศึกษา  ร#อยละ  ๗๘   บรรลุ
                   ๒๕๖๓  ได#ศึกษาต2อในระดับที่สูงขึ้น
                   กลยุทธ'ที่ ๕ การจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เปkนมิตรกับสิ่งแวดล#อม

                   ตัวชี้วัดที่ ๑๙  ร#อยละของนักเรียนมีความรู#ความเข#าใจและตระหนักในการอนุรักษ  X  ร#อยละ ๘๐   บรรลุ
                                     ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล#อม







                                                 รายงานผลการดำเนินงาน ประจำป1งบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔                          ๗๗
   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92