Page 15 - รายงานผลงบฯ 2564
P. 15

เพื่อพัฒนาพหุปqญญา  พัฒนาระบบการวัดและประเมินผลผูDเรียนทุกระดับตามบริบทของสถานศึกษา

                             ๓.๔ พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ใหDเปYนครูยุคใหมC มีศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน
                                                                    ี
                                                                 ี่
                  ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ  มีทักษะในการปฏิบัติหนDาทไดDด  มีความรูDความสามารถในการใชDเทคโนโลยีดิจิทัล
                                                                                 ู
                  มีการพัฒนาตนเองทางวิชาชีพอยCางตCอเนื่อง รวมทั้งมีจิตวิญญาณความเปYนคร
                         ๔. ดBานประสิทธิภาพ
                             ๔.๑ สCงเสริมสนับสนุนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษาพัฒนาระบบบริหารจัดการ โดยใช  D

                  พื้นที่เปYนฐาน มีนวัตกรรมเปYนกลไกหลักในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการสถานศึกษา บนฐานขDอมูลสารสนเทศ

                  ถูกตDอง ทันสมัย และการมีสCวนรCวมของทุกภาคสCวน
                              ๔.๒ พัฒนาสถานศึกษาใหDมีคุณภาพอยCางยั่งยืน สอดคลDองกับบริบทของพื้นท  ี่

                              ๔.๓ นDอมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและหลักธรรมาภิบาลสูCการพัฒนาระบบการบริหาร
                  จัดการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษาอยCางเปYนรูปธรรม มีประสิทธิภาพ และตCอเนื่อง

                             ๔.๔  เพิ่มประสิทธิภาพการนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน


                         จุดเนBนประจำปkงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ – ๒๕๖๕
                         ๑.  สรDางความตระหนัก  ความรูD  ความเขDาใจแกCครู  บุคลากรทางการศึกษาและผูDเรียน  ใหDสามารถ

                  วิเคราะห  ประเมินสถานการณHความเสี่ยง  และเสริมสรDางแนวทางป\องกันและดูแลความปลอดภัย  ทั้งทางดDาน
                          H
                  รCางกาย  จิตใจ  และเสรีภาพทางสังคม  ภายใตD  "โครงการโรงเรียนปลอดภัย  Safety  School”

                         ๒.  เสริมสรDางวินัยและความรับผิดชอบตCอหนDาที่ของตนเอง สังคม และประเทศชาติ ใหDแกCผูDบริหารการศึกษา
                               ึ
                  ผูDบริหารสถานศกษา  ครูและบุคลากรทางการศึกษา  และนักเรียน  ภายใตD  “โครงการเสริมสรDางวินัยและความ
                  รับผิดชอบ”

                         ๓.  ยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา  ภายใตD  “โครงการหDองเรียนนCาอยูC การเรียนรูDกDาวไกล พัฒนาวิถีใหมC
                  ไดDวิถีคุณภาพ”    โดยการสรDางหDองเรียนคุณภาพ   เสริมสรDางบรรยากาศที่เอื้อตCอการเรียนรูD    พัฒนาผูDเรียนตามศักยภาพ

                  ใหDมีคุณลักษณะที่พึงประสงค  และมีความรูDทันตCอสภาวการณHของโลก  ใชDสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย
                                          H
                  ในการจัดการเรียนการสอน

                         เปgาหมายการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

                         ๑. คุณภาพผูBเรียน
                               ผูDเรียนมีทักษะที่จำเปYนทางดDานวิชาการ  ทักษะอาชีพ   ทักษะชีวิต   ทักษะการใชDเทคโนโลยี  มีคุณลักษณะ

                  อันพึงประสงคH  และสุขภาวะกายและใจที่ด  ี

                         ๒. คุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา
                             ครูและบุคลากรทางการศึกษามีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ มีทักษะการใชDเทคโนโลยี และทักษะ

                  ดDานภาษาและการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

                         ๓. คุณภาพสถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
                             สถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีคุณภาพดDานการบริหารจัดการ การสรDางบรรยากาศ

                  การเรียนรูD   หDองเรียนคุณภาพ   และสิ่งแวดลDอมปลอดภัยนCาเรียนร  ูD




                                               รายงานผลการดำเนินงาน ประจำป1งบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔                          ๑๐
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20