Page 134 - แผนปฏิบัติการประจำปี 2565
P. 134
ี่
L
L
ั
"
ี
ั
ู"
"
ี
ื้
ิ
ั่
ึ
ศกยภาพผมความสามารถพเศษใหสามารถตอยอดการประกอบอาชพไดอยางมนคง สำนกงานเขตพนทการศกษา
X
ี่
ั
ี่
L
L
ี
"
ั
ในฐานะทเปนสวนราชการในสงกดสำนกงานคณะกรรมการการศกษาขนพนฐาน มหนาทประสาน สงเสรมและ
ิ
ั
ึ
ั้
ื้
ั
ั
ึ
ิ
ั
ิ
ึ
ั
ูL
ิ่
ั
ื่
ั
ุ
สนบสนนการจดการศกษาของสถานศกษาในสงกดทกระดบ ตลอดจนการขบเคลอนนโยบายสการปฏบต และเพม
ั
ุ
ี
ึ
L
ั
ี่
L
ิ
L
ิ
"
ั
ิ
ึ
ื้
"
ื
ประสทธภาพดานการศกษา ตามบทบาทภารกจดานการศกษารวมกบหนวยงานและภาคเครอขายในระดบพนท
ิ
ึ
ิ
ิ
ั
ื่
ี่
ซงสอดคลองกบแผนระดบ 3 แผนปฏบตราชการระยะ 3 ปâ (พ.ศ. 2563-2565) ของกระทรวงศกษาธการ เรองท 3
ึ่
"
ั
ั
ี
ั
ู"
ุ
ั
ั
"
ั
L
L
การพฒนาศกยภาพคนทกชวงวยและการสรางสงคมแหงการเรยนร สอดคลองกบจุดเน"นกระทรวงศึกษาธิการ
"
ั
ั
8
ั
ุ
ิ
"
"
â
ิ
ั
ั
ั
ประจำปงบประมาณ พ.ศ. 2565 การพฒนาและเสรมสรางศกยภาพทรพยากรมนษยและสอดคลองกบแผนปฏบต ิ
ั
ึ
ื่
ั้
ี่
ื้
ั
ราชการระยะ 3 ปâ (พ.ศ. 2563-2565) ของสำนกงานคณะกรรมการการศกษาขนพนฐาน เรองท 3 การพฒนาและ
ั
ื้
"
ั
เสรมสรางศกยภาพทรพยากรมนษย จากเหตผลดงทกลาวมาขางตน สำนกงานเขตพนทการศกษามัธยมศึกษา
"
ิ
L
ี่
ี่
"
ั
ุ
ั
8
ึ
ุ
พิษณุโลก อุตรดิตถ จึงจัดทำโครงการสLงเสริมและพัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาขึ้น
8
2. วัตถุประสงค '
1. เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู"ให"มีประสิทธิภาพ
2. เพื่อขับเคลื่อนการน"อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสูLการปฏิบัติที่ยั่งยืน
ั
ึ
ื่
3. เพอพฒนาระบบการประกนคณภาพภายในของสถานศกษา ตามกฎกระทรวงการประกน
ุ
ั
ั
คุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561
ั
ั
ื่
"
ิ่
ี
ั
"
ี
ู
4. เพอเพมศกยภาพขาราชการคร บคลากรทางการศกษา และนกเรยนของโรงเรยนในสงกดใหมีทักษะ
ึ
ั
ุ
ในศตวรรษที่ 21
3. เป\าหมาย
3.1 เชิงผลผลิต (Output)
ั
ึ
ุ
ั
ื้
ั
ี
ี่
ั
ั
1. โรงเรยนในสงกดสำนกงานเขตพนทการศกษามธยมศกษาพิษณโลก อุตรดิถตถ8 ไดรบการนเทศ
"
ิ
ึ
ุ
ื
L
ี่
ึ
ิ
"
ึ
ตดตาม ใหคำปรกษา ชวยเหลอและแนะนำเกยวกบการประกนคณภาพการศกษาภายในสถานศกษา และนำ
ั
ั
ึ
นโยบายสูLการปฏิบัติได"ตามสภาพและบริบท
ี
ูL
ิ
"
ั
ั
ี่
L
ิ
"
ี
ั
2. โรงเรยนในสงกดทเขารวมกจกรรมสามารถนอมนำหลกปรชญาของเศรษฐกจพอเพยงสการ
ั
ปฏิบัติได"อยLางมีประสิทธิภาพ
3. โรงเรยนในสงกด ไดรบการนเทศ ตดตามและประเมนผลการจดการศกษา ใหมคณภาพตาม
ั
"
"
ี
ั
ุ
ี
ั
ิ
ิ
ิ
ั
ึ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3.2 เชิงผลลัพธ' (Outcome)
ึ
ั
ี
1. โรงเรยนในสงกด มคณภาพตามมาตรฐานการศกษาขนพนฐาน พรอมรบการประเมน
ั
ุ
ื้
ี
ิ
ั
ั้
"
คุณภาพการศึกษาทั้งภายในและภายนอก
2. โรงเรยนในสงกดทเขารวมกจกรรมสามารถนอมนำหลกปรชญาของเศรษฐกจพอเพยงสการ
ิ
ั
ูL
ิ
ั
"
L
ี่
ี
ั
ี
"
ั
ปฏิบัติที่ยั่งยืน
แผนปฏิบัติการประจำป0งบประมาณ พ.ศ. 2565 113