Page 112 - แผนปฏิบัติการประจำปี 2565
P. 112
ุ
ี
"
8
L
L
ั้
ึ
สวนรวมและการศกษาชนเรยน (Lesson Study) การประยกตใชโมเดลโครงสรางความสามารถทางการเรยนร ู"
ี
"
ี
ื
ั
ึ
ั
ื่
"
ู"
"
ั
ี
ี
ิ
ั
ู"
ในการพฒนาเครองมอวดและประเมนผลการเรยนรและคลงขอสอบ การพฒนาระบบการเรยนร การใชกรณศกษา
ั
ุL
ั้
ิ
ื่
ื
ี่
ั
ี
"
ในการอภปรายทงแบบกลมและรายบคคล การเลอกใชเทคโนโลยสารสนเทศททนสมย เพอตอบสนองความ
ุ
ูL
ี่
ู"
ู
ิ
ี
ิ
ี
L
ึ
ี่
ั
เปลยนแปลงอยตลอดเวลา และการคดเลอกและยกยองเชดชเกยรตสถานศกษาทสามารถยกระดบคณภาพผเรยน
ั
ุ
ื
ั
ี
็
"
ี่
ี
ุ
X
ี่
L
8
X
ี
ู"
ู"
ไดสำเรจและผเรยนทมคะแนนเปนไปตามเกณฑทกำหนด ตลอดจนเปนแบบอยางในการยกระดบคณภาพผเรยน
ี้
L
ิ
ั
ั
ั้
ั
ุ
ุ
ื่
ของสถานศกษาอน ๆ ในสงกด ทงนคาดหวงวาจะเกดประโยชนสงสดตอการพฒนาคณภาพผเรยนอยางม ี
ึ
ั
L
ี
L
ู
ู"
8
ประสิทธิภาพและบรรลุผลตามเปÄาหมายที่กำหนด
"
ิ
"
นอกจากนกระทรวงศกษาธการ ไดกำหนดเปนยทธศาสตรการผลตและพฒนากำลงคนใหสอดคลอง
ั
ั
"
ึ
ุ
8
X
ี้
ิ
ั
ั
ี
ุ
ุL
กับความต"องการและรองรับการพัฒนาประเทศ มงพฒนากำลงคนใหมคณภาพและมาตรฐานสอดคลอง
"
"
กบยทธศาสตรการพฒนาประเทศ ผเรยนและผสำเรจการศกษามสมรรถนะตรงความตองการของตลาดแรงงาน
ู"
"
็
8
ี
ั
ู"
ี
ั
ุ
ึ
ี
"
ั
ู
X
ภายในประเทศ เรยนจบแลวตองมงานทำ รองรบการเปนศนยพฒนาอาเซยน และเขตพฒนาเศรษฐกจพเศษ
"
8
ั
ี
ี
ั
ิ
ิ
และโครงการลงทนขนาดใหญของรัฐบาล ใหมีความเพยงพอและตรงความต"องการของสถานประกอบการมีขีด
ี
"
L
ุ
ิ
"
"
ความสามารถแขงขนไดในระดบสากล และไดกำหนดกรอบวธการทตองจดทำฐานขอมลความตองการแรงงาน
ี
ั
L
ั
ี่
ู
"
"
"
ั
ึ
"
ู"
ี
ื่
L
ู
ิ
L
ี่
ั
ั
ี
"
"
ั
รวมกบหนวยงานภาครฐและเอกชน โดยทสถานศกษาจะตองมฐานขอมลการผลตและพฒนาผเรยนใหเชอมโยง
ิ
ั
"
กับความตองการจำเปนในพนทของจงหวดและอำเภอ และตรงทศทางการพฒนาประเทศ ซงจะตองใหภาคประชาชน
ั
ึ่
"
ั
"
ื้
ี่
X
L
"
ี
"
ุL
ั
L
ในสงคม ไดแก สถานประกอบการ และกลมอาชพอสระเขามามสวนรวมในการจดการศกษา มการบรณาการ
ู
ี
ึ
ิ
ี
ั
L
ั
ื
ูL
ิ
ี
L
ั
ู"
ุL
ั
การเรยนรคไปกบการทำงานและรวมกบสถานประกอบการหรอกลมอาชพอสระ โดยสำนกงานคณะกรรมการ
ี
ี
ั
ั้
ื้
ั
ื่
ึ
การศกษาขนพนฐานไดกำหนดกรอบการขบเคลอนการจดการศกษาขนพนฐานเพอการมงานทำตามแนวทางการจด
ื้
ึ
ั
ื่
"
ั้
ทักษะการเรียนรู"ในศตวรรษที่ 21 ที่มีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายตามบริบทของสถานศึกษา
2. วัตถุประสงค '
1. เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู"เพื่อยกระดับคุณภาพผู"เรียนในศตวรรษที่ 21
2. เพื่อศึกษาผลการใช"รูปแบบการนิเทศการจัดการเรียนรู"เพื่อยกระดับคุณภาพผู"เรียนในศตวรรษ ที่ 21
ั
ั
ั
ื่
ู"
ั
ิ
3. เพอพฒนาโปรแกรมระบบคลงเครองมอวดและประเมนผลการเรยนรออนไลน ระดบ
ื่
8
ี
ื
มัธยมศึกษาตอนต"น
ี
ั
ี
ู
ู"
ั
ื่
ั
ูL
ั
ี
4. เพอขบเคลอนการพฒนาหลกสตรพฒนาศกยภาพผเรยนสทกษะอาชพและการมงานทำของ
ั
ื่
ั
โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ 8
ั
ื่
ั
ั
5. เพอขบเคลอนการจดการศกษาเพอการมงานทำโดยการนำเสนอผลงานการขบเคลอนการจด
ื่
ึ
ื่
ั
ื่
ี
การศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการมีงานทำ
3. เป\าหมาย
3.1 เชิงผลผลิต (Output)
1. ผู"บริหารสถานศึกษา ครูผู"สอน และผู"เรียนของสถานศึกษา 57 แหLง เข"ารLวมโครงการ
2. สถานศึกษาทุกแหLงดำเนินการจัดการเรียนรู"เพื่อยกระดับคุณภาพผู"เรียนในศตวรรษที่ 21
แผนปฏิบัติการประจำป0งบประมาณ พ.ศ. 2565 91