Page 72 - รายงานผลงบฯ 2564
P. 72

๒) โรงเรียนในสังกัดที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ จำนวน ๑๐ แห่ง มีสื่อหนังสือเสริมทักษะ

                                              ี่
                                                      ้
                  เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษท  ๒๑  ใหกับนักเรียนในรูปแบบ On-Hand อย่างมีคุณภาพ สามารถยกระดับ
                  คุณภาพการศึกษาตามแนวทางการจัดการเรียนรู้เชิงรุก  และมีผลการดำเนินงานจำแนกระดับความสำเร็จ  ส่วนใหญ  ่
                                                                                                     ี
                  อยู่ใน ระดับดีมาก (ร้อยละ ๘๑ ขึ้นไป) จำนวน ๗  โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๗๐ รองลงมาคือ ระดับด  (ร้อยละ
                  ๗๑ – ๘๐)  จำนวน  ๓  โรงเรียน  คิดเป็นร้อยละ ๓๐
                                 ๓)  นักเรียนได้รับการพัฒนาตนเองจากสื่อที่มีคุณภาพ    นำหนังสือและแบบฝึกหัดไปศึกษาทบทวน

                  อWานเพิ่มเติมดCวยตนเองที่บCาน พัฒนาการเรียนรู้ในรูปแบบของ On-Hand  ทำใหมีนิสัยรักการอ่าน  มีทักษะ ความร
                                                                                                             ู้
                                                                                 ้
                  ความสามารถในการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง












                                 ๔)  ครูผู้สอน  สามารถจัดการเรียนรู้ให้มีความสอดคล้องและเชื่อมโยงกับเนื้อหาและรูปแบบการจัด
                  การเรียนการสอนในสถานการณ์โควิด-19   จัดทำคลิปวิโอของครูประจำวิชา    ติดตามสอบถามผูCเรียนและสอน

                  เพิ่มเติมผWานการติวออนไลน  A

                                 ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
                                 ๑) โรงเรียนไมWสามารถจัดซื้อสื่อประกอบการเรียนรูCในสถานการณAการแพรWระบาดของโรคติดเชื้อ

                  ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) รูปแบบ On Hand  ใหCกับนักเรียนไดCครบ ๑๐๐%  เนื่องจากงบประมาณ

                  มีจำนวนจำกัด
                                 ๒) การติดตามผลการเรียนรของนักเรียนจะเปนในรูปแบบของการสอบถาม  On line  ทำใหC
                                                        ูC

                  ตCองใชCเวลาในการติดตามความสำเร็จของการใชCสื่อ
                                 ๓)  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและโรงเรียน  ควรจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปK  รองรับแผนงาน/
                  โครงการในการจัดหาสื่อและอุปกรณAที่สWงเสริมการจัดการเรียนรใหCนักเรียนในรูปแบบตWาง ๆ ใหCเพียงพอตWอความ
                                                                      ูC
                  ตCองการของนักเรียนทุกคนที่ขาดแคลน รวมถึงเครื่องมืออุปกรณAที่นักเรียนใชเปนสื่อการเรียนรูCรWวมกัน วางแผน
                                                                                 C
                  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย ใชCสื่อการเรียนรูCจากแหลWงเรียนรูCตWาง ๆ เพื่อสWงเสริมการเรียนร ูC

                  ในรูปแบบ On-Hand  อยWางคุCมคWา




















                                                   รายงานผลการดำเนินงาน  ประจำป1งบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔                              ๖๗
   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77