Page 72 - รายงานผลงบฯ 2564
P. 72
๒) โรงเรียนในสังกัดที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ จำนวน ๑๐ แห่ง มีสื่อหนังสือเสริมทักษะ
ี่
้
เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษท ๒๑ ใหกับนักเรียนในรูปแบบ On-Hand อย่างมีคุณภาพ สามารถยกระดับ
คุณภาพการศึกษาตามแนวทางการจัดการเรียนรู้เชิงรุก และมีผลการดำเนินงานจำแนกระดับความสำเร็จ ส่วนใหญ ่
ี
อยู่ใน ระดับดีมาก (ร้อยละ ๘๑ ขึ้นไป) จำนวน ๗ โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๗๐ รองลงมาคือ ระดับด (ร้อยละ
๗๑ – ๘๐) จำนวน ๓ โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๓๐
๓) นักเรียนได้รับการพัฒนาตนเองจากสื่อที่มีคุณภาพ นำหนังสือและแบบฝึกหัดไปศึกษาทบทวน
อWานเพิ่มเติมดCวยตนเองที่บCาน พัฒนาการเรียนรู้ในรูปแบบของ On-Hand ทำใหมีนิสัยรักการอ่าน มีทักษะ ความร
ู้
้
ความสามารถในการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
๔) ครูผู้สอน สามารถจัดการเรียนรู้ให้มีความสอดคล้องและเชื่อมโยงกับเนื้อหาและรูปแบบการจัด
การเรียนการสอนในสถานการณ์โควิด-19 จัดทำคลิปวิโอของครูประจำวิชา ติดตามสอบถามผูCเรียนและสอน
เพิ่มเติมผWานการติวออนไลน A
ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
๑) โรงเรียนไมWสามารถจัดซื้อสื่อประกอบการเรียนรูCในสถานการณAการแพรWระบาดของโรคติดเชื้อ
ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) รูปแบบ On Hand ใหCกับนักเรียนไดCครบ ๑๐๐% เนื่องจากงบประมาณ
มีจำนวนจำกัด
๒) การติดตามผลการเรียนรของนักเรียนจะเปนในรูปแบบของการสอบถาม On line ทำใหC
ูC
ตCองใชCเวลาในการติดตามความสำเร็จของการใชCสื่อ
๓) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและโรงเรียน ควรจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปK รองรับแผนงาน/
โครงการในการจัดหาสื่อและอุปกรณAที่สWงเสริมการจัดการเรียนรใหCนักเรียนในรูปแบบตWาง ๆ ใหCเพียงพอตWอความ
ูC
ตCองการของนักเรียนทุกคนที่ขาดแคลน รวมถึงเครื่องมืออุปกรณAที่นักเรียนใชเปนสื่อการเรียนรูCรWวมกัน วางแผน
C
กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย ใชCสื่อการเรียนรูCจากแหลWงเรียนรูCตWาง ๆ เพื่อสWงเสริมการเรียนร ูC
ในรูปแบบ On-Hand อยWางคุCมคWา
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำป1งบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ๖๗